CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT ĐIỆN ĐẠI QUANG

Trụ sở: Số 31 Đường Số 4, Khu Nhà Ở Vĩnh Lộc, Ấp 6C, X. Vĩnh Lộc A, H. Bình Chánh, TP.HCM

0933 172 028
(028) 667 555 35
DANH MỤC SẢN PHẨM

THIẾT BỊ ĐIỆN MITSUBISHI

THIẾT BỊ ĐIỆN SCHNEIDER

THIẾT BỊ ĐIỆN ABB

THIẾT BỊ ĐIỆN LS

THIẾT BỊ ĐIỆN OSUNG

THIẾT BỊ ĐIỆN SOCOMEC

THIẾT BỊ ĐIỆN DELIXI

THIẾT BỊ ĐIỆN IDEC

TỤ BÙ

THIẾT BỊ ĐIỆN SELEC

TỦ ĐIỆN

BUSWAY

THIẾT BỊ CHỐNG SÉT MERSON

THIẾT BỊ CHỐNG SÉT LIPI (ÚC)

MÁY LẠNH LG

THIẾT BỊ ĐIỆN DÂN DỤNG

Tin Tức

Thiết bị hẹn giờ tắt mở điện: Khái niệm, phân loại, ứng dụng

Ngày Đăng : 13/03/2023 - 4:02 PM

Các thiết bị tự động đang ngày được sử dụng phổ biến để phục vụ cho nhu cầu của cuộc sống. Một trong những thứ không thể kể đến đó là thiết bị hẹn giờ tắt mở điện. Tuy được ứng dụng rộng rãi nhưng ít người biết rõ về thiết bị này. Hãy cùng Kỹ Thuật Điện Đại Quang tìm hiểu kỹ hơn qua những thông tin dưới đây. 

Thiết bị hẹn giờ tắt mở điện là gì?

Đây là thiết bị thông minh có thể giúp bật hoặc tắt các thiết bị điện theo lịch trình đã được cài đặt sẵn trước đó. Nhờ tính năng này mà các thiết bị hoạt động hiệu quả và năng suất hơn. Đồng thời, các hao phí về thời gian, công sức và nguồn lực đỡ bị hao phí. 

 

Thiết bị hẹn giờ được sử dụng rộng rãi

Thiết bị hẹn giờ được sử dụng rộng rãi

 

Hiện nay, các thiết bị hẹn giờ được ứng dụng rộng rãi không chỉ gia đình mà còn ở trong quy mô công nghiệp. Tùy theo mục đích mà chúng sẽ được sử dụng như hẹn tắt mở máy nóng lạnh, hẹn máy bơm nước, hẹn giờ reo chuông, bật/tắt đèn,...Đặc biệt, bạn cũng có thể dùng để hẹn kết nối wifi từ xa. 

Thiết bị hẹn giờ tắt mở điện được phân loại như thế nào? 

Để có thể sử dụng đúng mục đích đảm bảo hiệu suất thì cần tìm hiểu kỹ về việc phân loại các dòng thiết bị này. 

Dựa theo cấu tạo sản phẩm 

Thiết bị hẹn giờ tự động sẽ có hai loại là ổ cắm hẹn giờ và công tắc hẹn giờ. Trong đó, mỗi loại sẽ được ứng dụng ở hệ thống với chức năng khác nhau. 

  • Công tắc thì sẽ được nối dây trực tiếp với tỷ kỹ thuật hoặc những thiết bị trên tường. Thông thường, loại này sẽ được dùng để điều khiển thiết bị điện cố định hoặc dùng trong công nghiệp. 

  • Ổ cắm hẹn giờ thì sẽ được dùng linh động cho các vị trí vì không cần đấu dây và phù hợp cho quy mô gia đình như máy tính, máy in hay sạc điện thoại. 

Ổ cắm hẹn giờ được dùng cho gia đình

Ổ cắm hẹn giờ được dùng cho gia đình

 

Dựa theo nguyên lý hoạt động thiết bị

Nếu phân loại theo nguyên lý hoạt động thì sẽ có 3 kiểu khác nhau.

 

Hẹn giờ kiểu kết nối wifi

Ngoài hai loại kể trên thì thiết bị hẹn giờ tắt mở điện còn có kiểu kết nối wifi. Thông qua app bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh bật hoặc tắt hay hẹn giờ. Để mọi thứ diễn ra suôn sẻ thì bạn cần phải đảm bảo kết nối wifi luôn ổn định. 

Hẹn giờ theo kiểu cơ học

Những thiết bị loại này được thiết kế kiểu mặt đồng hồ với cần gạt tương ứng chức năng mở và tắt. Chỉ cần xem thời gian và gạt nấc tương ứng là sẽ hẹn được giờ tắt/mở. Mỗi nấc trên đồng hồ sẽ tương ứng với 15 phút. Điểm nổi bật của loại thiết bị này là dễ thao tác, không cần phải cài đặt quá phức tạp. 

 

Tuy nhiên, khi sử dụng bạn sẽ thấy một vài bất tiện như thời gian mỗi lần hẹn sẽ lặp lại giống nhau. Bạn sẽ không thể tùy chỉnh thời gian chẵn, lẻ theo như mong muốn hoặc khác với chu kỳ 15 phút. 

Hẹn giờ dạng kỹ thuật số

Những thiết bị này sẽ có màn hình hiển thị các thông số như ngày, giờ, phút,...để bạn có thể cài đặt dễ dàng. Việc tùy chỉnh thời gian hẹn sẽ không còn quá khó khăn vì có thể căn chuẩn đến từng giây. Nhược điểm lớn nhất của loại thiết bị dạng này là quá trình cài đặt mất nhiều thời gian và hơi phức tạp. 

 

Hẹn giờ từ xa

Hẹn giờ từ xa

>> Có thể bạn quan tâm:

Ứng dụng của thiết bị hẹn giờ tắt mở điện

Hiện nay, thiết bị hẹn giờ được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau không chỉ là để tắt, bật điện. Nó được dùng để lắp đặt trong máy bơm nước, hệ thống tưới cây, hệ thống chiếu sáng nhà hàng, khách sạn hoặc những loại bảng bảng cáo chiếu sáng. 

 

Nếu trong quy mô gia đình thì bạn có thể ít gặp vì việc lắp đặt tốn kém khá nhiều tiền. Tuy nhiên, quy mô công nghiệp thì bạn sẽ thấy thiết bị này được sử dụng khá rộng rãi vì nó tiết kiệm được thời gian, công sức. 

Lời kết 

Trên đây là những thông tin cơ bản về thiết bị hẹn giờ tắt mở điện. Hy vọng sau khi tìm hiểu bạn sẽ hiểu rõ hơn mỗi loại để ứng dụng cho phù hợp. Nếu cần tư vấn, lắp đặt hoặc đơn vị phân phối thiết bị điện chính hãng thì hãy liên hệ ngay với công ty TNHH Kỹ Thuật Điện Đại Quang. 

 



Các tin khác

Call
SMS
Map