CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT ĐIỆN ĐẠI QUANG

Trụ sở: Số 31 Đường Số 4, Khu Nhà Ở Vĩnh Lộc, Ấp 6C, X. Vĩnh Lộc A, H. Bình Chánh, TP.HCM

0933 172 028
(028) 667 555 35
DANH MỤC SẢN PHẨM

THIẾT BỊ ĐIỆN MITSUBISHI

THIẾT BỊ ĐIỆN SCHNEIDER

THIẾT BỊ ĐIỆN ABB

THIẾT BỊ ĐIỆN LS

THIẾT BỊ ĐIỆN OSUNG

THIẾT BỊ ĐIỆN SOCOMEC

THIẾT BỊ ĐIỆN DELIXI

THIẾT BỊ ĐIỆN IDEC

TỤ BÙ

THIẾT BỊ ĐIỆN SELEC

TỦ ĐIỆN

BUSWAY

THIẾT BỊ CHỐNG SÉT MERSON

THIẾT BỊ CHỐNG SÉT LIPI (ÚC)

MÁY LẠNH LG

THIẾT BỊ ĐIỆN DÂN DỤNG

Tin Tức

Tìm hiểu ổ cắm công nghiệp là gì, có mấy loại?

Ngày Đăng : 19/07/2023 - 9:44 AM

Ổ cắm điện thì chắc hẳn ai cũng đã nghe khá nhiều. Tuy nhiên ổ cắm công nghiệp có lẽ vẫn còn xa lạ. Thiết bị này là gì, công dụng và phân loại ra sao. Để biết rõ hơn, hãy cùng thietbidiencongnghiep.net.vn tìm hiểu ngay qua những chia sẻ dưới đây.

Ổ cắm công nghiệp là gì?

Đây là dụng cụ được sử dụng để kết nối với nguồn điện trong công trình với quy mô lớn. Ổ cắm sẽ là đầu mối gắn liền với thiết bị điện bởi sợi cáp điện và phích cắm.

Ổ cắm công nghiệp được dùng công trình quy mô lớn

Ổ cắm công nghiệp sẽ được lắp cố định trên thiết bị để kết nối nguồn điện và phích cắm. Loại ổ cắm này không sử dụng ở gia đình mà thường xuất hiện ở nhà máy, công trình, xí nghiệp, thang máy, cơ khí,...

Ổ cắm điện công nghiệp có cấu tạo như thế nào?

Các loại ổ điện công nghiệp đều có cấu tạo giống nhau với các phần cơ bản như: 
- Vỏ ngoài được làm bằng nhựa với khả năng cách nhiệt, cách điện khá tốt nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người khi sử dụng. 
- Nắp che làm bằng chất liệu cao cấp đảm bảo tính ổn định. 
- Khe gắn phích cắm: Đây là bộ phận kết nối phích cắm với nguồn điện trực tiếp. Tùy theo nhu cầu sử dụng và môi trường lắp đặt mà các ổ cắm sẽ có số khe nhiều hoặc ít. 

Cấu tạo cơ bản của ổ cắm

Ổ cắm điện công nghiệp gồm những loại nào?

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong quy mô công nghiệp, ổ cắm có rất nhiều loại khác nhau:

Ổ cắm 1 pha

Thiết bị này được dùng để kết nối khi cần sử dụng nguồn điện cho 1 hoặc nhiều thiết bị. Ổ cắm này có cấu trúc hình dáng đa dạng được ứng dụng cho nhiều không gian. Nó có 1 pha chỉ phù hợp với những thiết bị có công suất nhỏ.   

Ổ công nghiệp 2 pha

Loại ổ cắm này có 2 chấu trên ổ cắm có thể dùng được cho nhiều thiết bị cùng lúc. Thông thường, ổ cắm này sẽ được làm với chất liệu nhựa với khả năng chịu nhiệt cao. Nhờ thế mà ổ cắm này có khả năng hoạt động ổn định và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết bên ngoài.

Ổ cắm 3 pha

Ổ công nghiệp này được dùng cho các công trình lớn hoặc những nơi có thiết bị với công suất lớn. 

Ổ cắm 3 pha có công suất lớn

Ổ cắm công nghiệp khác gì so với ổ dân dụng

Ổ cắm dân dụng được dùng để dẫn điện cho các thiết bị được dùng trong gia đình như máy tính, tivi, bóng đèn hoặc điều hòa. Thiết bị này thường tiếp xúc với điện áp thấp không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết. Tuy nhiên, nó không chống oxy hóa cao như ổ cắm công nghiệp. 

Ổ cắm dùng công nghiệp được dùng cho nhà máy, xí nghiệp, công trình hoặc các loại tủ điện, máy móc,...Loại ổ điện này được thiết kế với các yêu cầu nghiêm ngặt và phức tạp hơn nhằm đảm bảo quy định về an toàn 

Ổ cắm công nghiệp của hãng nào tốt?

Hiện nay thị trường xuất hiện nhiều loại ổ cắm điện khiến mọi người băn khoăn khi chọn lựa. Dưới đây là những cái tên được nhiều người lựa chọn, sử dụng:

Ổ cắm Schneider 

Schneider là thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường được rất nhiều người biết đến với các thiết bị điện. Ổ cắm của hãng này không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn đạt tiêu chuẩn về an toàn. Ổ cắm Schneider hiện được sử dụng rộng rãi tại nhiều nơi như các nhà máy và trong ngành xây dựng. 

Loại ổ cắm được dùng phổ biến

Ổ cắm PCE

Đây là ổ cắm công nghiệp mà nhiều nơi sử dụng. Loại ổ cắm này có thể hoạt động ổn định trong môi trường có điều kiện khắc nghiệt. Hơn nữa, nó còn được sản xuất bởi công nghệ hiện đại đảm bảo tiêu chuẩn an toàn Châu  u. Ngoài ra, ổ cắm PCE còn sở hữu khả năng chống thấm nước, bụi bẩn và chống oxy hóa mạnh.

Ổ cắm Sino

Ngoài hai thương hiệu kể trên, ngành công nghiệp còn sử dụng loại ổ cắm nữa đó là Sino. Với thiết kế hiện đại cùng nhiều tính năng nổi bật, dòng ổ cắm này được nhiều đơn vị sử dụng và khá ưa chuộng trên thị trường.

>> Tìm hiểu thêm:

Contactor là gì và những ứng dụng của nó trong thực tế

Tủ điện 3 pha: Khái niệm, phân loại, cách đấu tủ

Lời kết

Trên đây là những thông tin chia sẻ về ổ cắm công nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sau khi tìm hiểu mỗi người sẽ dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp để tăng hiệu quả. 



Các tin khác

Call
SMS
Map